– Phương pháp thực hành thao tác: Trẻ sử dụng và phối hợp các giác quan, làm
theo sự chỉ dẫn của giáo viên, thực hiện các hành động (chạy, nhảy, ném, chuyền, bắt,
bò…) để phát triển giác quan và rèn luyện tư duy.
– Phương pháp sử dụng trò chơi: Sử dụng các trò chơi phù hợp, lôi cuốn để kích
thích trẻ tự nguyện, hứng thú tham gia giúp trẻ giải quyết nhiệm vụ nhận thức, nhiệm
vụ giáo dục đặt ra.
– Phương pháp luyện tập: Trẻ thực hành lặp đi lặp lại các động tác, các hoạt động
theo hướng dẫn của huấn luyện viên nhằm củng cố kiến thức và kỹ năng đã được thu
nhận.
Trong mỗi buổi luyện tập, huấn luyện viên đóng vai trò dẫn dắt, lấy trẻ làm trung tâm.
Trẻ “HỌC MÀ CHƠI, CHƠI MÀ HỌC”, các hoạt động trong lớp học được xây dựng và thiết kế nhằm tạo cho trẻ một môi trường vui vẻ, an toàn, không cạnh tranh. Chương trình tập trung vào việc tập luyện và phát triển cho trẻ các kỹ năng vận động cơ bản và phát triển các tố chất trong vận động thông qua việc cho trẻ tiếp xúc với nhiều môn thể thao đa dạng khác nhau.
.